Breaking News
Loading...
Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

Làm gì để trái cây mau chín hơn

08:10
Chắc các bạn cũng đã từng gặp trường hợp này đặc biệt là những ngày lễ tết hay nhà có đám mà trái cây chưa chím kịp là cả nhà chạy loạn lên, đi mua thì lại không có vì những ngày như này thì làm gì còn nữa mà mua đúng không. Hồng Blogger chia sẻ cho các bạn một số mẹo vặt làm cho hoa quả nhanh chín hơn.
Làm gì để trái cây mau chín hơn

Cho Hoa Quả/Trái Cây Vào Túi Giấy Hoặc Túi Nylon

Cho trái cây vào túi giấy, buộc miệng túi hơi lỏng một chút, sẽ khiến cho khí ethylene không thoát ra được khiến trái cây nhanh chín hơn. Nên giữ túi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời, để trong nhiệt độ phòng sẽ đem lại kết quả tối ưu.
Ngay khi các trái cây này vừa chín, bạn hãy chuyển chúng vào tủ lạnh chúng không chín nữa.

Sử Dụng Vải Bông

Trải khăn bông, vải lanh ra, đặt những trái cây mềm như đào, mận, hoặc những trái cây có vỏ mềm lên đó, để phần cuống của quả ở phía dưới, chừa khoảng không nhất định giữa các trái cây.
Dùng một chiếc khăn khác phủ lên trái cây. Bọc vải như thế cho đến khi trái cây mềm hoặc có mùi thơm là bạn có thể ăn.

Một số cách khác giúp trái cây mau chín

Cho vào thùng gạo

Vùi sâu trái cây xuống gạo, quá trình chín của trái cây sẽ diễn ra nhanh hơn. Phương pháp này chỉ nên áp dụng cho những trái cây xanh hoàn toàn, hoặc bạn muốn ăn ngay trong ngày hôm sau.

Dùng một trái táo hoặc chuối chín

Cho trái cây vào túi giấy hoặc túi nylon, nên bỏ thêm vào túi đó một quả táo hay quả chuối chín. Đây là hai loại quả giải phóng ethylene nhiều hơn các loại trái cây khác, sẽ thúc đẩy nhanh quá trình chín của các trái cây trong cùng túi.
Lưu ý
Tất cả những biện pháp này đều có thể áp dụng cho các trái cây sau: bơ, đu đủ, chuối, hồng xiêm, dưa bở, xoài, đào, lê, mận, dứa, cà chua, na.
Những quả khác như: táo, việt quất, cherry, nho, lựu, dâu tây, quả mâm xôi, dưa hấu, cam, chanh, quýt, bưởi thì không áp dụng các phương pháp làm chín tại nhà được. Những quả này ngon nhất khi được làm chín ở trên cây vì thế sau khi mua chúng, tốt nhất nên cho vào tủ lạnh để tránh phải bỏ phí do bạn chưa kịp ăn mà chúng đã chín nũn.
Riêng hồng ngâm (hồng giòn), nếu muốn quả chín nhanh, bạn phải ngâm chúng vào các chậu nước lã.
Rất đơn giản đúng không những cách giúp trái cây mau chín này bạn đều có thể làm được, mọi thứ đều có sẵn trong nhà của bạn,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer