Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Mẹo làm sạch bàn phím laptop nhanh chóng

07:07
Thường ngày có rất nhiều bụi bẩn bay vào bàn phím máy tính của bạn mà đặc biệt là laptop cũng như đứa con cưng của nhiều người. Nhưng không thể nào ngăn chặn hết những bụi bẩn này được đến một lúc nào đó cần phải lâu chùi, và bài viết này chia sẻ cho các bạn một mẹo vặt giúp làm sạch bàn phím laptop của bạn nhanh hơn.
Mẹo làm sạch bàn phím laptop nhanh chóng

Trước hết, bạn cần chuẩn bị một mẩu băng keo nhỏ (loại một mặt) với chiều dài khoảng 3cm. Lưu ý, bạn nên sử dụng loại băng keo cho lượng keo vừa đủ chẳng hạn như giấy ghi nhớ (giấy note), tránh sử dụng loại băng keo có lượng keo lớn, vì nếu làm mạnh tay thì lượng dư của keo có thể sót lại trên bàn phím và rất khó lấy chúng ra. 
Tiếp đến, bạn hãy gấp đôi hai mặt không chứa keo lại, sau đó từ từ đưa mẩu băng keo đã gấp đôi này vào khe phím và di chuyển qua lại.

Sau đó, hãy thử nhấc mẩu băng keo ra khỏi khe phím, bạn sẽ thấy bụi hay các chất bẩn khác bám trên băng keo. Theo đó, để chắc chắn khe phím được sạch hơn, bạn hãy tiếp tục di chuyển băng keo qua lại khe phím này vài lần nữa trước khi chuyển sang khe phím khác.

Như vậy, bạn đã hoàn tất thao tác sử dụng băng keo để lấy chất bẩn ra khỏi bàn phím máy tính.

Ngoài ra, phương pháp này có thể áp dụng cho một số khe nhỏ khác trong các linh kiện máy tính hay thậm chí bạn còn áp dụng được cho phím Home trên các dòng smartphone hiện nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer